9 công thức viết email Marketing hiệu quả – đơn giản ( Phần 2)

Email marketing

email marketing

Tiếp theo: 9 công thức viết email Marketing hiệu quả – đơn giản ( Phần 1)

  1. Chú ý – thích – khao khát – hành động

Chú ý – Thu hút sự chú ý của người đọc

Thích – Cá nhân hóa nó và khơi gợi sự yêu thích của mọi người

Khao khát – Tạo ra sự khao khát cho những gì bạn đề xuất

Hành động – Yêu cầu một sự phản hồi

Tại sao email thú vị dưới đây lại hiệu quả:

  1. Thu hút chú ý: Dòng mở đầu kéo người đọc vào vì đã dẫn chứng dòng tweet mà cô ấy đã gửi những ngày trước
  2. Yêu thích: nó khơi gợi sự yêu thích của cô ấy bằng cách cung cấp một lý do vì sao cô ấy nên hào hứng
  3. Khao khát: Nỗi sợ hãi mất đi một điều gì đó sẽ làm tăng sự khao khát của chúng ta về thứ đó
  4. Hành động: Đưa ra chỉ dẫn rõ ràng rằng cô ấy nên làm gì sau khi đọc email

Email marketing

Dịch: Thu hút: tôi đã nhìn thấy bạn có vẻ thích theo dõi Yesware qua twitter

Yêu thích: Đồng nghiệp của tôi và tôi đã có một sự hợp tác tuyệt vời với chuyên gia bán hàng trên mạng xã hội cũng giống như bạn

Khao khát: Một vài chuyên gia đáng chú ý mà chúng tôi hợp tác cùng như là Trish Bertuzzi, Lori Richardson, Ji, keenan and Craig Rosenberg

Tôi rất muốn có được sự đánh giá của bạn về sản phẩm của Yesware và khám phá xem chúng ta có thể cùng làm việc để chia sẻ Yesware cho khách hàng của bạn như thế nào. Bạn có thời gian vào tuần sau để chúng ta trao đổi được không?

  1. Ngôi sao – Câu chuyện – Giải pháp

Ngôi sao: Nhân vật chính trong email của bạn. Nó nên là bạn, khách hàng tiềm năng của bạn, hoặc sản phẩm của bạn…

Câu chuyện: Nói về việc cách nhân vật chính đó đã đối mặt với cùng một vấn đề về mà thị trường của người đọc đang gặp phải như thế nào

Giải pháp: Sự lý giải vì sao cuối cùng nhân vật chính đó đã chiến thắng

Tại sao nó lại hiệu quả: Khi chúng ta đọc một câu chuyện, bộ não của chúng ta hành động giống như nếu chúng ta đang trong hoàn cảnh đó.

Đó là bởi vì bộ não không phân biệt quá nhiều giữa việc đọc về một trải nghiệm với việc gặp phải nó trong thế giới thật. Trong mỗi trường hợp thì các vùng thần kinh tương tự đều được kích thích như nhau

Khi sử dụng trong email, những câu chuyện sẽ giúp hướng suy nghĩ của người đọc vào ý tưởng mà bạn đang bán cho họ. Bạn sẽ kích thích được sự thu hút và tạo sự kết nối cảm xúc và đó chính là thứ khiến cho email dễ dàng được phản hồi

Ví dụ: Đây là một email chân thành nhất mà tôi đã sử dụng trong 2 năm trước để có được công việc tại Yesware. Nó đã trở thành lịch sử

Email marketing

Dịch:

(Ngôi sao): Tôi đã chia sẻ ý tưởng lớn của mình với một số phương tiện truyền thông có ảnh hưởng nhất trên thế giới và Yesware là vũ khí bí mật của tôi

(Câu chuyện): Tuần trước, nó giúp cho tôi đạt được môt cuộc hẹn tại ventureBeat và Readwrite. Hai ngày trước đây, nó chỉ ra cho tôi thấy nội dung độc quyền tôi đưa ra Forbes vẫn nằm trong hộp thư đến , đợi được mở. Vì vậy tôi đến Wall Street Journal và họ đã lấy nó thay cho Forbes ( chiến thắng)

Dòng cuối: tôi đã không biết về tín dụng giới thiệu trước khi tôi bán toàn bộ sản phẩm của mình tại Yesware, và bây giờ tôi cảm thấy dường như đổi lại các bạn nợ tôi một điều gì đó

Đùa một chút

(Giải pháp): Dòng cuối cùng thực sự: Tôi muốn đóng góp cho thành công của công ty, nó sẽ khiến cho tôi thành công mỗi ngày.

  1.  Mô hình người đọc của Digest Model

Trong năm 1961, người copywriter huyền thoại John Caples đã phân tích mô hình người đọc của Digest để tìm ra bí mật lôi kéo người đọc vào phần mở đầu đó là:

  • Đóng gói thực tế
  • Ngắn gọn
  • Cụ thể
  • Chứa một vài tính từ
  • Khơi gợi sự tò mò

Tại sao nó hiệu quả: một sự giới thiệu hấp dẫn sẽ tạo nên khác biệt dù email của bạn có được phản hồi hay bị cho qua

Ví dụ : Email này từ Hiệp hội Phát triển Kinh doanh Yesware, Dakota McKenzie, đã sử dụng nhiều yếu tố quan trọng này để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng..

Email marketing

Dịch:

(Mở đầu ngắn gọn) Trông có vẻ chúng ta có rất nhiều điểm chung

Hey Craig

(Bắt đầu với ý tưởng gián đoạn) Đây là một số điểm chung giữa Yesware và TOPO

(Cụ thể, đóng gói thực tế, một vài tính từ)

  • Khách hàng của bạn, Công ty X cũng là khách hàng của chúng tôi
  • Chúng tôi là một đối tác của Salesforce.com ISV, và có vẻ Salesforce.com là khách hàng của bạn
  • Giám đốc bán hàng của chúng tôi nằm trong danh sách diễn giả tại hội nghị Slaeshacker. Anh ấy cũng đã từng làm việc cho Netsuite và những khách hàng khác của bạn
  • Điều quan trọng nhất, Chúng tôi tập trung vào tạo ra kết quả. Khách hàng như Acquia và The Financial Times đã nhìn thấy sự tăng trưởng 25% trong lĩnh vực kinh doanh mới bằng cách sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Các khách hàng lựa chọn công nghệ bán hàng của chúng tôi để tăng tốc nỗ lực kinh doanh của họ

(Tạo sự tò mò): hãy cùng khám phá xem chúng ta có thể cùng làm việc để giúp cho các khách hàng của bạn có được những trải nghiệm giống như khách hàng của chúng tôi đã có khi sử dụng yesware như thế nào. Tôi cũng chia sẻ cùng bạn một vài câu chuyện thành công của khách hàng chúng tôi và lý do vì sao sản phẩm dẫn đầu thị trường của chúng tôi được lựa chọn bởi những nhóm sale tăng trưởng nhất

Khi nào bạn tiện để gặp?

Thân ái,

Dakota

Ps: Có vẻ tiêu đề phiên của bạn là “TBD”. nếu có bất cứ dữ liệu/ thông tin nào tôi có thể cung cấp để làm cho bài trình bày của bạn tốt hơn, hãy cho tôi biết.

  1. Kế hoạch 3B

Ngắn gọn: Giữ cho nó ngắn gọn

“Làm cùn đi” : Đi vào điểm chính

Cơ bản: Giữ cho nó đơn giản

Kỹ thuật viết email thú vị này từ Gregory ciotti của Help Scout tương tự với công thức người đọc Digest, nó đưa đến cho người đọc cảm nhận rõ ràng về việc bạn là ai và bạn muốn gì từ họ. Chỉ có khác là thêm vào yếu tố quan trong này: “làm cùn đi”

“Làm cùn đi” không có nghĩa là không thuyết phục, nó chỉ đơn giản là đưa ra những điểm chính mà không cần cố gắng biến nó trở nên quá thông thái. Câu chuyện và những câu nói đùa là cần thiết cho những dạng viết khác nhưng không phải là cho email. Tập trung vào lý do vì sao người đọc nên phản hồi ngay

Vì sao nó hiệu quả: Nghiên cứu chỉ ra rằng những email ngắn gọn thường nhận được phản hồi nhanh hơn.

Ví dụ:

Email sale

Dịch:

Leslie,

Tôi vừa cố gắng gọi cho bạn và để lại lời nhắn

Làm ơn hãy gọi lại cho tôi vào số 5556759870, hoặc gửi cho tôi một lời nhắn nếu bạn có thể

Cảm ơn,

  1.   Khen ngợi – Hình ảnh- Thúc đẩy

Khen ngợi: Mở đầu với lời khen chân thành và trân trọng

Hình ảnh: Sử dụng lý do nhân quả và vẽ ra một bức tranh diễn tả cách mà sản phẩm/ dịch vụ/ ý tưởng của bạn sẽ đem đến

Thúc đẩy: Yêu cầu họ cam kết

Tại sao nó hiệu quả: công thức email thú vị này bắt nguồn từ tâm lý học

  1. Khen ngợi: đối với não bộ, nhận một lời khen ngợi cũng nhiều như một phần thưởng xã hội hoặc như là nhận được tiền
  2. Bức tranh – nghiên cứu chỉ ra rằng khi một ai đó lý giải về nhân quả, nó sẽ xây dựng niềm tin và có trọng lượng hơn với sự tranh luận của họ
  3. Thúc đẩy: giải thích 1 vài nhưng không phải tất cả về việc người đọc sẽ nhận được gì nếu họ phản hồi. Điều chúng ta không biết khiến chúng ta mong muốn đầu tư, khá phá và đồng ý để học nhiều hơn  

Ví dụ:

Email sale

Dịch:

Chào Jen,

Khen ngợi: Bạn có một nền tảng quản lý kinh doanh thật ấn tượng- Hy vọng bạn sẽ hào hứng để bắt đầu một năm mới thật mạnh mẽ ! tôi đoán sẽ như vậy vì tôi đã xem bạn điều hành đội phát triển kinh doanh và tôi đã thấy sự phù hợp tuyệt vời cho Công ty để phát triển Salesforce và giao dịch nhanh chóng với Yesware

Bức tranh: Khách hàng thích Gooddata và Adroll nói với chúng tôi rằng những thông tin quá thường xuyên tại Salesforce là không chính xác và họ cần nhiều sự minh bạch hơn trong hệ thống của họ. Đó là lý do họ chọn Yesware để đồng bộ hóa email và các hoạt động trong lịch một cách tự động hóa và xây dựng báo cáo SFDC cụ thể cho nhu cầu của họ

Thúc đẩy: Tôi có thể có 15p của bạn vào 3h ngày thứ 3 để thảo luận thêm những ưu tiên cho nhóm kinh doanh của công ty bạn và những ảnh hưởng mà Yesware có thể làm được không ?

Nguồn yesware.com