Thiết kế website chuyên nghiệp thôi là chưa đủ, hãy chọn phương án SEO và quảng cáo Adwords để kinh doanh hiệu quả hơn từ website.
Mục | Google Adwords | Seo |
Khái niệm | Là hình thức quảng cáo có trả phí tính theo lượng click trên thanh công cụ tìm kiếm. | SEO ( Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. |
Vùng hiển thị | Website nằm trong vùng “ quảng cáo “ hay “liên kết tài trợ” . | Website nằm trong vùng kết quả tìm kiếm tự nhiên |
Độ khó | Từ khóa xuất hiện ngay lập tức trên trang nhất sau khi lập tài khoản trả phí cho Google. | SEO mất nhiều thời gian và công sức thường khoảng 6 tháng. |
Phí truy cập | Phải trả tiền cho Google khi có người click truy cập website. | Không phải trả tiền cho Google khi có ai click truy cập website. |
Độ bền | Sẽ dừng xuất hiện khi hết tài khoản quảng cáo. | Có độ bền vững cao |
Yêu cầu web | Không yêu cầu nhiều về website vẫn có thể hiển thị. | Website phải được tối ưu thì mới có thứ hạng |
Phạm vi | Có thể xuất hiện ở bất kỳ site Google quốc gia nào. | Chỉ có thứ hạng tốt ở Google địa phương |
Từ khóa | Chỉ xuất hiện với các từ khóa mục tiêu đăng ký với Google | Có thể xuất hiện với nhiều từ khóa |
Thứ hạng | Có thể cải thiện vị trí thứ hạng bằng cáchtăng giá thầu theo click. | Việc cải thiện thứ hạng phụ thuộc quá trình tối ưu website. |
Lượng truy cập | Lượng truy cập lớn đồng nghĩa với chi phí cao. | Có thể tạo ra lượng truy cập lớn với website của bạn |
1.SEO tự nhiên sẽ thu hút được nhiều click hơn.
Theo như thống kê:
- 15% người tìm kiếm chọn kết quả quảng cáo, 85% chọn kết quả tìm kiếm tự nhiên SEO.
- 70% số người người tìm kiếm “không nhìn vào” kết quả quảng cáo
Theo thông số trên cho thấy, kết quả SEO tự nhiên rất quan trọng. Thống kê cho thấy người dùng “thích” và “muốn” click vào kết quả tự nhiên hơn là kết quả của Google Adwords vì với một tâm lý đề phòng là Google Adwords dù sao cũng chỉ quảng cáo, chỉ là chiêu trò của doanh nghiệp còn thứ hạng SEO tự nhiên cao chứng tỏ rất nhiều người quan tâm đến website đó, vậy đây chính là 1 website uy tín.
2. Tăng cao khả năng tin tưởng của khách hàng với website.
Thật sự là khách hàng ngày càng ngán ngẩm với các quảng cáo. Những kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ được khách hàng cảm thấy thích thú hơn. Qua một khảo sát thì chỉ có 14% khách hàng tin tưởng vào quảng cáo Google Adwords. Con số này quá thấp này đang khiến các nhà quảng cáo phải suy nghĩ lại việc chuyển sang làm SEO.
3. Giá trị mà khách hàng đem lại từ SEO và Quảng Cáo Adwords
Lọt vào top hay nằm trong trang đầu tiên trong 1 loạt kết quả tìm kiếm của Google với từ khóa chiến lược sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng, và đặc biệt hơn bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ một chi phí gì cho mỗi lần có khách ghé thăm đó. Những khách hàng này có giá trị hơn hẳn với khách hàng của Adword khách hàng Pay per click (doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi lần click vào quảng cáo), Hơn 17% khách hàng SEO so với Adwords tương tác trên trang (đọc bài, chuyển trang,…).
4. Dễ dàng phân biệt Adwords với SEO
Hơn 50% người tìm kiếm có thể phân biệt được đâu là kết quả quảng cáo Google Adwords, đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây cũng là con số giúp các nhà hoạch định quảng cáo đưa ra câc phương án cụ thể, tối ưu tạo thu hút cho các quảng cáo của mình.
5. Chi phí ổn định
Đối với Google Adwords, bạn sẽ không bao giờ có thể ổn định được một mức giá, nếu chỉ sử dụng một mức giá, thứ hạng kết quả quảng cáo website bạn sẽ tụt dốc nhanh chóng, các từ khóa hot, giá cho mỗi cú click sẽ được đẩy lên một cách nhanh chóng. Ngược lại, SEO có mức giá ổn định và ít thay đổi, lưu ý đây là chi phí để duy trì sau khi đã top chứ không phải là chi phí cho mỗi lần click.
6. Kết quả bền vững
Đối với SEO, không chỉ tối ưu tiêu đề, tạo những đoạn mô tả ngắn thu hút người xem như Adwords. Khi một website lên top ở bảng kết quả SEO, có nghĩa rằng website đó đã được tối ưu một cách kỹ càng từ nội dung, hình thức,… Kết quả này sẽ khó bị dịch chuyển, tính ổn định cao. Chọn từ khóa phù hợp, SEO sẽ mang đến những nguồn lợi lớn lâu dài cho doanh nghiệp.