Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng cho mọi doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay dịch vụ sau bán hàng (Remarketing) là những hoạt động diễn ra sau khi bán hàng. Bởi vì khách hàng chính là tài sản của doanh nghiệp. Những hoạt động này được diễn ra sau khi khách hàng đã mua hàng hay sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp với mục đích là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đến cuối cùng, giữ chân khách hàng và tăng khả năng mua lại của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn cần lên một kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp áp dụng cho khách hàng của bạn. Ở đây Innocom gợi ý cho bạn một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả cao hiện nay.

1. Kịch bản 1: Tặng quà, lưu niệm, gửi Email hoặc SMS cảm ơn

Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Việc tặng một món quà nhỏ và gửi một lời cảm ơn sẽ gây rất nhiều thiện cảm đối với khách hàng. Việc này giúp bạn tiến được một bước dài trong chặn đường tiếp theo, hướng tới các giao dịch sau này.

Nhưng đừng dừng lại ở bước cảm ơn này. Hãy kéo tới các liên hệ sau này. Định kì hãy gửi những tin nhắn quảng bá sản phẩm mới, dịch vụ mới tới khách hàng. Điều này vừa giúp gợi nhớ doanh nghiệp, vừa giúp pr sản phẩm.

2. Kịch bản 2: Chủ động liên lạc phục vụ khách hàng

Chủ động với khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần. Một vài tuần sau khi khách hàng mua và sử dụng dịch vụ bên mình, bạn hãy chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng không gặp vấn đề gì. Nếu có vấn đề, hãy ngay lập tức hỗ trợ khách hàng.

Và quan trọng là không được bỏ lỡ một cuộc gọi nào tới từ khách hàng. Đem lại trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng sẽ giữ chân và kéo họ quay lại sử dụng các dịch vụ khác.

3. Kịch bản 3: Chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Họ sử dụng dịch vụ của bạn nhiều không đồng nghĩa với việc họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn mãi mãi. Cần có những ưu đãi riêng cho những khách hàng đặc biệt để họ thấy mình được chăm sóc tốt. Nên có các ưu đãi riêng dành cho khách hàng lâu năm cùng với đó là các quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Vừa giữ được chân khách hàng, vừa mang sản phẩm mới tới khách hàng.

Trên đây là 3 mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cơ bản dành cho các doanh nghiệp. Nếu bạn cần một kịch bản chăm sóc khách hàng cụ thể dành cho doanh nghiệp của mình. Hãy đăng ký ngay vào form dưới đây, Innocom sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!

Form đăng kí tư vấn kịch bản chăm sóc khách hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *