VỀ nID

nID là một thương hiệu đồ nội thất và phụ kiện trang trí. Các sản phẩm của nID được lấy cảm hứng từ sự thay đổi tuyệt đẹp của thiên nhiên, sử dụng vật liệu bền và tự nhiên. Các thiết kế cao cấp, sang trọng được thiết kế bởi thợ thủ công và thợ đóng tủ lành nghề.

 

VỀ nID

Bộ sưu tập của chúng tôi được lấy cảm hứng từ sự thay đổi tuyệt đẹp của thiên nhiên. Bằng màu sắc nhẹ nhàng của các mùa và sự lựa chọn tốt của cảnh quan về vật liệu bền và tự nhiên. Mỗi thiết kế được tạo ra bởi các nhà thiết kế tài năng từ khắp nơi trên thế giới, và được thiết kế dặc biệt cho bạn bởi các thợ thủ công và thợ đóng tủ lành nghề. Các chi tiết tỉ mỉ và chất lượng vượt trội trong một vũ trụ thiết kế tuyệt đẹp được tạo ra để tồn tại lâu dài. Chúng tôi tin rằng thiết kế đẹp không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà quan trọng là cảm xúc mà nó khơi gợi trong chúng ta.

 

>

PHÂN TÍCH DỰ ÁN

VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

Thiết kế một website dành cho nID.asia để tăng độ phủ online của thương hiệu.

Định vị thương hiệu

nid.asia phân phối sản phẩm của 3 thương hiệu:

Nordlux:  Sản phẩm chiếu sáng chất lượng với nhiều tính năng hữu ích, sử dụng lâu dài với giá cả hợp lý. Nordlux sở hữu 1 danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng.  Mục tiêu của Nordlux là trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu châu Âu. Điểm mạnh ở Nordlux nằm ở phong cách thiết kế thẩm mỹ, tập trung mạnh vào phát triển bền vững thông qua sử dụng các nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường – đây chính là xu hướng phát triển của tương lai.

Bolia: Chuối sản phẩm cao cấp, với chất lượng được đánh giá cao. Bolia.com cũng là một tên tuổi lớn trên trường quốc tế với nhận diện thương hiệu cao. Ngoài ra Bolia.com cũng triển khai chiến lược tiếp cận khách hàng đa kênh thông qua cả nền tảng online và brick and mortar stores. Bolia.com đã áp dụng thành công xu hướng phát triển bền vững: sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường. Đây là một trong những điểm mạnh của Bolia.com so với những thương hiệu nội thất khác trên thị trường.


DFTP: Khác với Nordlux cung cấp các dòng sản phẩm với mức giá thấp hơn, DFTP tập trung vào thiết kế và chất lượng, là phân khúc high-end trong dòng sản phẩm về thiết kế chiếu sáng của Đan Mạch



CHIẾN LƯỢC

niD. asia sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm nhiều phân khúc từ đồ nội thất – sofa, đèn; đến đồ gia dụng – dụng cụ bếp; phụ kiện trang trí nhà ở.

1.Thiết kế website nhằm tối đa hóa nhận diện của khách hàng về sản phẩm nID.asia

Trong đó có 3 trụ cột chính của nID.asia: Nordlux, Bolia, DFTP

3 Trụ cột này phân phối các sản phẩm khác nhau với đối tượng khách hàng khác nhau, ngoài ra tên tuổi của từng thương hiệu con cũng có sự khác nhau:

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về nID.asia cũng như từng thương hiệu con, chúng tôi đã thiết kế riêng menu “Thương hiệu” để người dùng có thể tự tìm hiểu và khám phá.

Ngoài cách sắp xếp danh mục sản phẩm dựa theo thương hiệu, chúng tôi cũng sắp xếp sản phẩm dựa theo nhu cầu của khách hàng khi đến với website, các menu đề mục sản phẩm như “Sofa”, “Đèn” “Nội thất”,… tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Ở menu “Về chúng tôi”, khách hàng hiểu hơn về nID thông qua phần giới thiệu, bằng cách đề cập tới vật liệu bền vững trong sản xuất sản phẩm, người tiêu dùng hiểu rõ hơn rằng thông qua việc mua sản phẩm tại nID, họ đang góp phần ủng hộ kinh doanh bền vững, và tiêu dùng thông minh. Điều này hợp với định vị của nID – một thương hiệu với tệp khách hàng có thu nhập cao và nhận thức tốt về các vấn đề xã hội.

2. Trải nghiệm mua hàng trực tuyến cùng nID.asia – nID không chỉ giúp trải nghiệm sản phẩm, mà còn là trải nghiệm cả một phong cách sống.

Chúng tôi hiểu rằng khi tạo nên phong cách chung cho website – chúng tôi đang góp phần giúp khách hàng trải nghiệm phong cách sống. Một điểm giới hạn so với các cửa hàng vật lý là các cửa hàng online thường không tối đa hóa được trải nghiệm của khách hàng. 

PHÂN TÍCH DỰ ÁN

VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

Thiết kế một website dành cho nID.asia để tăng độ phủ online của thương hiệu.

PHÂN TÍCH:

Định vị thương hiệu:

nid.asia phân phối sản phẩm của 3 thương hiệu:

  • Nordlux:  Sản phẩm chiếu sáng chất lượng với nhiều tính năng hữu ích, sử dụng lâu dài với giá cả hợp lý. Nordlux sở hữu 1 danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng.  Mục tiêu của Nordlux là trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu châu Âu. Điểm mạnh ở Nordlux nằm ở phong cách thiết kế thẩm mỹ, tập trung mạnh vào phát triển bền vững thông qua sử dụng các nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường – đây chính là xu hướng phát triển của tương lai.

  • Bolia: Chuối sản phẩm cao cấp, với chất lượng được đánh giá cao. Bolia.com cũng là một tên tuổi lớn trên trường quốc tế với nhận diện thương hiệu cao. Ngoài ra Bolia.com cũng triển khai chiến lược tiếp cận khách hàng đa kênh thông qua cả nền tảng online và brick and mortar stores. Bolia.com đã áp dụng thành công xu hướng phát triển bền vững: sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường. Đây là một trong những điểm mạnh của Bolia.com so với những thương hiệu nội thất khác trên thị trường.
  • DFTP: Khác với Nordlux cung cấp các dòng sản phẩm với mức giá thấp hơn, DFTP tập trung vào thiết kế và chất lượng, là phân khúc high-end trong dòng sản phẩm về thiết kế chiếu sáng của Đan Mạch

CHIẾN LƯỢC

niD. asia sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm nhiều phân khúc từ đồ nội thất – sofa, đèn; đến đồ gia dụng – dụng cụ bếp; phụ kiện trang trí nhà ở.

1.Thiết kế website nhằm tối đa hóa nhận diện của khách hàng về sản phẩm nID.asia

Trong đó có 3 trụ cột chính của nID.asia: Nordlux, Bolia, DFTP

3 Trụ cột này phân phối các sản phẩm khác nhau với đối tượng khách hàng khác nhau, ngoài ra tên tuổi của từng thương hiệu con cũng có sự khác nhau:

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về nID.asia cũng như từng thương hiệu con, chúng tôi đã thiết kế riêng menu “Thương hiệu” để người dùng có thể tự tìm hiểu và khám phá.

Ngoài cách sắp xếp danh mục sản phẩm dựa theo thương hiệu, chúng tôi cũng sắp xếp sản phẩm dựa theo nhu cầu của khách hàng khi đến với website, các menu đề mục sản phẩm như “Sofa”, “Đèn” “Nội thất”,… tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Ở menu “Về chúng tôi”, khách hàng hiểu hơn về nID thông qua phần giới thiệu, bằng cách đề cập tới vật liệu bền vững trong sản xuất sản phẩm, người tiêu dùng hiểu rõ hơn rằng thông qua việc mua sản phẩm tại nID, họ đang góp phần ủng hộ kinh doanh bền vững, và tiêu dùng thông minh. Điều này hợp với định vị của nID – một thương hiệu với tệp khách hàng có thu nhập cao và nhận thức tốt về các vấn đề xã hội.

2. Trải nghiệm mua hàng trực tuyến cùng nID.asia – nID không chỉ giúp trải nghiệm sản phẩm, mà còn là trải nghiệm cả một phong cách sống.

Chúng tôi hiểu rằng khi tạo nên phong cách chung cho website – chúng tôi đang góp phần giúp khách hàng trải nghiệm phong cách sống. Một điểm giới hạn so với các cửa hàng vật lý là các cửa hàng online thường không tối đa hóa được trải nghiệm của khách hàng. 

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu

Aa

Aa

UTM AVO

UTM AVO

UTM AVO

UTM AVO

#FFFFFF

#FFFFFF

#F1F1F1

#F1F1F1

#B7AF9A

#B7AF9A

Chúng tôi đã khắc phục điều đó bằng việc thống nhất một chủ đề thiết kế xuyên suốt trang web – phong cách Scandinavian sang trọng, lịch thiệp với 3 gam màu chính trắng – kem – kem ấm. Phong cách Scandinavian thể hiện rõ tinh thần của thương hiệu và sản phẩm: ấp áp, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng vật liệu bền vững. Ngoài ra đây cũng là lối thiết kế cân bằng 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng.

Việc thống nhất chủ đề thiết kế, chủ yếu tập trung vào hình ảnh giúp khách hàng hòa mình vào trải nghiệm thị giác, góp phần thúc đẩy quá trình cân nhắc – mua hàng.

Chúng tôi đã khắc phục điều đó bằng việc thống nhất một chủ đề thiết kế xuyên suốt trang web – phong cách Scandinavian sang trọng, lịch thiệp với 3 gam màu chính trắng – kem – kem ấm. Phong cách Scandinavian thể hiện rõ tinh thần của thương hiệu và sản phẩm: ấp áp, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng vật liệu bền vững. Ngoài ra đây cũng là lối thiết kế cân bằng 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng.

Việc thống nhất chủ đề thiết kế, chủ yếu tập trung vào hình ảnh giúp khách hàng hòa mình vào trải nghiệm thị giác, góp phần thúc đẩy quá trình cân nhắc – mua hàng.

Từng sản phẩm được đi kèm hình ảnh chi tiết cũng như gợi ý thiết kế. Ngoài ra giá cả và các dịch vụ ưu đãi cũng được liệt kê để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Với CTA “Đặt hàng” tiện lợi cho khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng.

Hiểu được đặc thù của ngành, khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ có xu hướng cân nhắc kỹ vì giá trị sản phẩm lớn và sử dụng lâu dài, do đó khách hàng thường có xu hướng tham khảo tại các showroom trước khi tiến hành mua hàng. Chúng tôi đã làm nổi bật địa chỉ các showroom trực tiếp bằng cách thêm menu “Cửa hàng”. 

Nhằm giúp trải nghiệm trực tuyến của khách hàng trở nên dễ dàng, tiện lợi và thoải mái, chúng tôi đã đính kèm hướng dẫn dựa trên map để khách hàng dễ dàng hình dung.

KẾT QUẢ

Với moodboard sang trọng, tối giản và tinh tế, chúng tôi đã tối đa hóa trải nghiệm trực tuyến của khách hàng, từ nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu – trải nghiệm thị giác phong cách thiết kế nID – cân nhắc và mua hàng.

Trang chủ

Trang chủ

Danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Chi tiết sản phẩm

Chi tiết sản phẩm