blank
blank
blank
blank

Lan Chi là một chuỗi siêu thị bán lẻ tại Hà Nội, chủ yếu tập trung ở các vùng ngoại ô thành phố. đến nay, công ty Lan Chi trở thành nhà phân phối có hệ thống mạng lưới phân phối quy mô, chuyên nghiệp nhất Miền Bắc, và là đối tác chiến lược của các công ty nổi tiếng trên thế giới như công ty Unilever, công ty Calofic, công ty Dutch Lady và nhiều công ty khác. Lan Chi cũng là đầu mối cung cấp hàng hóa cho 700 đại lý lớn nhỏ cho các quận, huyện và các tỉnh thành lân cận. Với hơn 300 nhân viên cùng hơn 40 xe tải các loại, kênh phân phối công ty Lan Chi tự tin thực hiện các chiến lược lâu dài và bền vững với các nhãn hàng nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài.

blank
blank

Thách thức đặt ra

COVID 19 đã góp phần thay đổi xu hướng và thói quan mua sắm của người tiêu dùng, từ mua sắm trực tiếp sang online. Hậu đại dịch chứng kiến một xu hướng mua sắm mới, tích hợp cả phương pháp bán hàng tại cửa hàng truyền thống và các hoạt động bán hàng, tiếp thị online nhằm đẩy mạnh thị phần. Việc chuyển đổi và có mặt tại kênh Online là điều tất yếu để Lan Chi không bị các đối thủ trong ngành bán lẻ bỏ lại phía sau.

blank

Cách giải quyết

Tuy nhiên, để triển khai quy trình bán hàng online, Lan Chi cần một nền tảng e-commerce chuyên nghiệp, dễ tiếp cận với khách hàng, quy trình làm việc và quản lý đơn hàng online, quy trình marketing, sales, quản lý dữ liệu khách hàng trực tuyến. Innocom mang đến bộ giải pháp toàn diện từ website và quản lý vận hàng cùng ABMS nhằm giúp khách hàng tối đa hóa hiệu quả, giao diện kênh bán hàng online.

Các bước thanh toán đơn hàng

blank
blank
blank

NOTO SANS

#F3070B

#FFD435

#FFFFFF

aA

Đơn hàng sau khi được admin tại siêu thị xác nhận, hệ thống sẽ tự động chỉ định shopper (người nhặt hàng tại siêu thị) và shipper cho đơn hàng. Quy trình như sau:
Hệ thống tự động gửi tin nhắn yêu cầu nhặt hàng theo chi tiết đơn tới shopper.
Shopper tiến hành nhặt hàng từ siêu thị, sau khi hoàn thành thì thao tác “Xác nhận nhặt hàng thành công”.
Hệ thống gửi chi tiết đơn hàng đã nhặt tới shipper.

Luân chuyển từ quá trình đặt đơn của khách tới shipper được tự động hóa và có thể quản lý, phân luồng dễ dàng thông qua ABMS. Với từng thao tác của mỗi cá nhân liên quan (shopper, shipper) đều được hệ thống tự động ghi nhận và cập nhật trạng thái đơn hàng:  đơn mới – xác nhận – chuẩn bị hàng – giao shipper- thanh toán – đang vận chuyển – giao thành công – hủy.