Cách xây dựng chiến lược SEO thân thiện với Google

blank

SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tức là làm trang Web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines. Ví dụ như Google, Bing, Yahoo,…hay các cỗ máy tìm kiếm. Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm.

Vậy làm cách nào để có thể xây dựng một chiến lược SEO thân thiện với Google?

Lựa chọn các “Từ khóa đuôi ngắn”

Khi xây dựng một chiến lược SEO độc đáo, một điều dễ dàng để bắt đầu là chọn các từ khóa phù hợp. Ghi lại các từ và cụm từ ngắn có liên quan đến thương hiệu của bạn. Sau đó sử dụng công cụ SEO để nghiên cứu khối lượng tìm kiếm và khả năng cạnh tranh của từng từ và cụm từ đó.

Trong những trường hợp các từ khóa ngắn quá phổ biến. Hãy tìm các thuật ngữ liên quan ít cạnh tranh hơn. Có thể bằng cách đi sâu và tìm hiểu cụ thể. Ví dụ “nón”, bạn có thể biến thể như “ nón đi biển”. Tuy nhiên hãy nhớ đảm bảo rằng các biến thể của các từ khóa đuôi ngắn phổ biến trong danh sách vẫn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. 

Xây dựng nội dung từ các “Từ khóa đuôi dài”

Tiếp theo, bạn sẽ mở rộng danh sách đó bằng cách phân tích các từ khóa dài liên quan đến từng chủ đề. Những cụm từ dài hơn này về cơ bản là các phiên bản có nhiều sắc thái hơn của các từ khóa đuôi ngắn. Tuy nhiên nó có thể chứa các nội dung trả lời cho các chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Vẫn tiếp tục dùng công cụ SEO để loại bỏ các từ khóa dài, khá phổ biến đã có. Cuối cùng sử dụng chủ đề của các “từ khóa đuôi dài” này để tìm ra loại nội dung để bạn có thể tạo trên Blog hoặc trang Web của mình.

Long Tail Keywords
Long Tail Keywords

Điều chỉnh chủ đề nội dung

Cuối cùng bằng việc tạo nội dung thích hợp. Bạn sẽ nhắm mục tiêu một lượng lớn người tiêu dùng với nhiều mối quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Các trang Web phân tích chủ đề thường là những trang mà Google xác định là câu trả lời tốt nhất cho các nội dung có liên quan, do đó xếp hạng cao hơn.

Content
Content

Kết nối với khách hàng mục tiêu

Google luôn hướng tới mục đích sử dụng của người dùng. Nên việc xác định đối tượng mục tiêu và đánh giá nhu cầu của họ cũng giúp chúng ta xác định nội dung cần tạo. Thậm chí có thể thúc đẩy các ý tưởng bổ sung. 

SEO và tiếp thị nội dung không mang lại sự hài lòng ngay lập tức. Thay vào đó, chúng ta tạo ra giá trị cho người tiêu dùng cho đến khi họ sẵn sàng mua nó.

blank

Tối ưu hóa việc xây dựng trang Web

Một hoạt động khác của chiến lược SEO là xây dựng trang Web. Bạn cũng sẽ phải tối ưu hóa các yếu tố trên trang. Chẳng hạn như: thẻ tiêu đề, mô tả meta, URL, thẻ tiêu đề và hình ảnh. 

Liên kết là một thành phần có giá trị tiếp theo của bất kỳ chiến lược SEO nào. Bằng cách thu hút nhiều liên kết hơn đến trang web của bạn, bạn sẽ tăng thẩm quyền trang web và tăng thứ hạng của mình.

Thành phần chính cuối cùng của chiến lược SEO là đo lường lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Đây là số lượng khách truy cập bạn nhận được do nỗ lực của bạn. Tìm một công cụ theo dõi cả lưu lượng không phải trả tiền về tổng thể. Cũng như cách xếp hạng của mỗi trang. Bằng cách theo dõi các số liệu như lưu lượng truy cập, liên kết, từ khóa và xếp hạng… Bạn sẽ hiểu rõ hơn về điều gì đang ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của mình. Từ đó bạn có thể cải thiện và điều chỉnh chúng. 

blank
Tối ưu hóa trang Web

Công bằng mà nói kiên nhẫn là một yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO tốt nào. Vì có thể mất vài tháng để thấy sự cải thiện. Điều này có thể khá kỹ thuật do đó nếu không có cơ bản, bạn có thể hợp tác với một nền tảng SEO để thực hiện tư vấn và triển khai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *