9 công thức viết email Marketing hiệu quả – đơn giản ( Phần 1)

marketing

blank

Mục tiêu đầu tiên của bất cứ email nào là gì?

Đó là:  nó được đọc

Đúng là như vậy phải không?

Vậy mục tiêu chính của câu mở đầu của bạn sẽ là gì?

Câu trả lời đơn giản đến bất ngờ chính là để câu thứ hai được đọc

Mỗi dòng của một email hiệu quả là đảm bảo thuyết phục người đọc đọc dòng tiếp theo, tất cả đều phụ thuộc vào sự chân thành của bạn.

Tin tốt. Đây là những công thức đã được chứng minh để làm điều đó

Trong nhiều năm qua những copywriter chuyên nghiệp đã sử dụng những nguyên tắc thuyết phục và gây ảnh hưởng cơ bản để đưa ra một số kỹ năng viết mà chắc chắn thu hút độc giả vào nội dung của họ. Những công thức này rất đơn giản, có thể ngăn mọi người khỏi sự suy xét và lôi kéo họ vào email thú vị của bạn

Dưới đây là 9 công thức email tốt nhất chúng tôi đã xem qua, cũng như đã từng nhận được nhận từ  đội bán hàng của Yesware và một số bên khác:

1. Trước – sau – Cầu nối

2. Vấn đề – Khuấy động – Giải quyết

3. “Nhưng bạn tự do”

4. Ngôi sao – Chuỗi – Kêu gọi

5. Chú ý – Thích – Khao khát – Hành động

6. Ngôi sao – Câu chuyện – Giải pháp

7. Mô hình người đọc của Digest

8. Kế hoạch 3B

9. Khen ngợi – Hình ảnh – Thúc đẩy

  1. Trước – Sau – Cầu nối

Trước – Đây là thế giới hiện tại của bạn

Sau – Tưởng tượng thế giới sẽ như thế nào nếu bạn giải quyết được vấn đề thực tại

Cầu nối – Đây là cách để giải quyết vấn đề thực tại

Công thức này mở đầu bằng cách mô tả một vấn đề liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn, và sau đó mô tả thế giới sẽ khác như thế nào nếu vấn đề đó không tồn tại. Kết thúc bằng cách giải thích cách mà sản phẩm, ý tưởng, dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết được vấn đề đó

Tại sao nó lại có hiệu quả: Thông qua nghiên cứu về hành vi học, con người được thúc đẩy để hành động bởi 2 điều: sự hài lòng và nỗi đau. Công thức trên sử dụng nguyên tắc phổ biến này để buộc độc giả phải phản hồi.

Ví dụ: Dưới đây là một email Marketing được gửi từ một đại diện (tên thât đã bị thay đổi)  từ Công ty Xacly

Email MarketingDịch:

(Trước) Nếu bạn giống như những công ty khác, giao dịch bán hàng sẽ tăng đột biến vào quý 3, 4. Hầu hết tất cả Giám đốc điều hành đều không cách nào biết được ROI của chi tiêu hoa hồng của họ.

(Sau) Nền tảng bồi thường lại của Xactly cho phép bạn tùy chỉnh lại kế hoạch bán hàng và loại bỏ lỗi trong  thanh toán, không còn đau khổ khi tính toán và điều chỉnh hoa hồng cho các đại diện của bạn

(Cầu nối) Nếu bạn sẵn sàng dành ra 5p, tôi có thể chỉ cho bạn cách làm sao trung bình, khách hàng của chúng tôi thấy được doanh thu thấp hơn 19%, các đại diện đạt hạn ngạch nhiều hơn 5% và chu kỳ bán hàng nhanh hơn 37%

Cách nào là tốt nhất để kiếm thu nhập trong một vài phút và cách mà các đồng nghiệp của bạn đang sử dụng đòn bẩy thúc đẩy doanh nghiệp là gì?

  1. Vấn đề – Khuấy động – Giải quyết

Vấn đề: Chỉ ra điểm khó khăn

Khuấy động: Khuấy động điểm khó khăn đó

Giải quyết: Đề xuất cách giải quyết

Thay vì tưởng tượng ra cuộc sống không có vấn đề giống công thức 1, công thức 2 lại chỉ ra những nguy hiểm trên con đường từ điểm A đến điểm B và giải thích cách mà sản phẩm của bạn chính là vũ khí mà khách hàng cần để chiến thắng

Vì sao nó hiệu quả: Bởi vì nỗi đau thì thậm chí tạo động lực hơn nhiều sự thỏa mãn. Mọi người muốn tránh rắc rối, những vấn đề và gánh nặng không cần thiết

Ví dụ:

Email Marketing

Dịch:

(Vấn đề) Tôi đã ghi chú trong trang việc làm của bạn rằng bạn đang tìm thuê những đại diện kinh doanh những người siêng năng theo dõi hoạt động trong Salesforce

(Khuấy động) Tôi muốn dành vài phút để thảo luận cách Yesware loại bỏ rắc rối này

(Giải quyết) Yesware giúp khách hàng như Acquia, Zenefits, and New Relic to tổng hợp và tự động lọc dữ liệu cho Salesforce để:

  • Giảm việc vào Salesforce thủ công bằng 1h/1 đại diện/ngày
  • Giảm một nửa các hoạt động mỗi lần thắng
  • Tăng việc đặt cuộc hẹn 10 – 15%

Bạn có muốn bắt đầu một cuộc gọi vào tuần tới để xem cách chúng tôi có thể giúp nhóm của bạn không?

  1. “Nhưng bạn tự do”

Bạn đang xem một trong những kỹ thuật thuyết phục hiệu quả nhất . Đưa ra một yêu cầu và sau đó nói với khách hàng tiềm năng của bạn “ Nhưng bạn được tự do” để làm bất cứ điều gì họ thích.

Tại sao nó lại hiệu quả: nếu bạn đưa cho ai đó một lối thoát, nó sẽ nhân đôi cơ hội mà họ nói đồng ý. Kỹ thuật thuyết phục này được ủng hộ bởi 42 nghiên cứu tâm lý trên 22000 người.

Ví dụ:

Email Sale

Dịch:

Trước hết, cảm ơn sản phẩm của anh – anh đã khến cho Internet trở thành một nơi tốt đẹp hơn

Tôi sẽ nói ngắn gọn – tôi chắc rằng anh cũng bận rộn. Chúng tôi là một công ty kỹ thuật khởi nghiệp, và chúng tôi cố gắng xây dựng trang blog của chúng tôi. Trong bài viết “ 10 mẹo viết blog quan trọng” Chúng tôi dẫn chứng công ty của anh. Nếu không có một dịch vụ tuyệt vời đến vậy lời khuyên của chúng tôi cho những người đọc sẽ không trở nên hữu ích như là nó bây giờ. Tôi cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn khi xác nhận điều đó trong bài viết và tôi cũng sẽ gợi ý đến bất cứ ai tôi biết đang tìm một giải pháp như giải pháp của anh.

Đề nghị của tôi: Anh hãy tweet bài báo của chúng tôi đến cộng đồng của anh. Nó sẽ khiến cho mọi người đều biết đến sản phẩm của anh và cũng là một điều tuyệt vời với Công ty tôi

Đây là đường dẫn tweet rút gọn:….

Nếu anh không muốn, chúng tôi hiểu, tôi rất cảm kích vì anh đã đọc đến đây.

  1. Ngôi sao – Chuỗi – Kêu gọi

Ngôi sao: Ý tưởng lớn

Chuỗi: Một chuỗi sự thật, nguồn gốc, lý do, và lợi ích

Kêu gọi: Kêu gọi hành động

Giới thiệu ý tưởng của bạn với một sự mở đầu thu hút chú ý. Tạo ra một chuỗi sự thật ủng hộ ý tưởng đó cũng như, nguồn và lợi ích để tạo dựng sự tin cậy để chuyển hóa từ chú ý sang yêu thích. Sau đó, kết thúc nó bằng một lời kêu gọi hành động dễ dàng khơi gợi người đọc thực hiện bước tiếp theo.

Tại sao nó hiệu quả: yếu tố then chốt trong công thức email thú vị này chính là chuỗi. Bằng cách giới thiệu những bằng chứng tạo sự tin cậy, bạn có một sự  thuyết phục tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ví dụ: Email thú vị này đã được gửi đến chúng tôi bởi 1 ai đó tại Conga Composer

Email Marketing

Dịch:

Xin chào Dakota

(Ngôi sao) Công ty nhỏ, 100 công ty tương lai, các thực thể chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đều có một điểm chung

Họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách sử dụng Conga Composer

(Chuỗi) Hãy thử xem một vài câu chuyện của chúng tôi dưới đây có thể bạn sẽ thấy chính bạn ở đó. Tôi cũng đính kèm đường dẫn cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm

(Kêu gọi) bạn có thể bắt đầu dùng thử miễn phí 30 ngày để xem Conga Composer có thể giúp hợp lý hóa việc tạo tài liệu và báo cáo cho Yesware như thế nào. Ở đây không bắt buộc đăng ký và chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật miễn phí hoàn toàn.

Nguồn yesware.com