SEO website là việc bạn làm cho website của mình đạt được trust cao nhất với các chỉ số của google, tuy nhiên có hàng trăm chỉ số để đánh giá và xếp hạng từ khóa cũng như website mà google quy định. Khi làm SEO rất khó để biết được chỉ số nào sẽ là quan trọng nhất đối với google và từ khóa của bạn bị ảnh hưởng bới yếu tốt nào nhiều nhất, do đó phương pháp SEO tự nhiên ngày càng được yêu thích.
Chắc chắn rằng, sau hàng loạt sự cải cách của Google và ngày càng có nhiều cơ chế để bắt lỗi SEOer thì tìm đến phương pháp “SEO tự nhiên” là điều an toàn và khôn ngoan nhất. Từ đầu năm 2013 chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm trên nhiều website bằng phương pháp này và thật sự bất ngờ về tính hiệu quả của dự án. Trên nền tảng của thành công này, chắc chắn phương pháp “SEO tự nhiên” sẽ đươc phổ biến rộng rãi và trở thành xu hướng SEO tốt nhất trong nhiều năm tới.
Tại sao “SEO tự nhiên” lại trở nên cần thiết?
– Ngoài những phân tích ở trên thì người làm SEO đếu muốn hướng tới vị trí cao nhất của 10 vị trí “kết quả tìm kiếm tự nhiên” bởi vì google muốn mang tới cho người dùng dữ liệu tốt nhất, tự nhiên nhất.
– Phương pháp SEO tự nhiên sẽ không bao giờ bị Google bắt lỗi, không bao giờ chịu ảnh hưởng của các giải thuật mới, các lệnh trừng phạt từ google.
– Sự thân thiết với người dùng sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu khi đến với website của bạn cao hơn.
– Tính ổn định của kết quả tìm kiếm, kinh phí duy trì website thấp ơn rất nhiều và dường như bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vị trí của mình.
Vậy làm “SEO tự nhiên”? như thế nào
Trong giới hạn của bài viết mình chỉ có thể tóm tắt những ý chính của phương pháp SEO tự nhiên sẽ bắt nguồn từ việc bạn hiểu về Google và sứ mệnh của cỗ máy tìm kiếm này, cơ chế hoạt động của google là gì?. “SEO tự nhiên” – là một khái niệm rất trừu tượng đòi hỏi người SEOer phải có bề dầy về kinh nghiệm, bình tĩnh và không có tham vọng.
Khi làm việc chỉ cần bạn luôn nghĩ tới “tự nhiên” thì chắc chắn rằng bạn sẽ bình tĩnh hơn, đừng bao giờ làm những việc bất thường với quy luật người dùng ví dụ như: tìm và click website của bạn khi vị trí từ khóa của nó đang ở những trang cuối cùng. Nếu là bạn bạn có báo giờ tìm những vị trí tìm kiếm ở dưới đó khi có nhu cầu?
Chỉ cần bạn nhớ rõ quy luật người dùng và tiêu chí sứ mệnh của Google chắc chắn bạn sẽ thành công.