Đối với một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ luôn tính toán kỹ lưỡng các phương án tốt nhất để có thể sử dụng logo được lâu dài nhất. Mặc dù vậy, sự biến đổi phát triển không ngừng của các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau; cùng với sự thay đổi của các xu hướng thiết kế buộc các doanh nghiệp phải có thiết kế logo mới phù hợp với hoàn cảnh để có thể phát triển thương hiệu.

Vậy những thời điểm nào doanh nghiệp cần phải thay đổi logo thương hiệu của mình?

Logo không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại

 

logo thương hiệuHiện nay, logo không chỉ đơn giản dùng trên các sản phẩm in ấn quảng cáo hoặc bảng hiệu để nhận diện thương hiệu. Mà nó còn được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, website, internet hat facebook,…Vì vậy bạn cần xem lại liệu logo thương hiệu hiện tại của công ty có đang hiển thị tốt khi phóng to hoặc thu nhỏ. Và liệu nó có đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng khi các ứng dụng máy tính, di động. Nếu chưa thể đáp ứng được những yêu cầu thì đây là cần phải làm mới logo thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Logo không còn thể hiện được hình ảnh hiện tại của công ty

Sự phát triển là con đường tất yếu của mỗi doanh nghiệp thành công. Từ đó kéo theo việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới từ con đường kinh doanh ban đầu. Nếu logo chỉ thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn từ ban đầu mà chưa thể hiện được lĩnh vực đang hoạt động thì bạn cần một thiết kế logo mới. Bởi còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác bạn có đủ tự tin sẽ để lại dấu ấn với khách hàng khi sử dụng một logo không còn phù hợp.

Logo hiện tại là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”

Khi mở đầu con đường kinh doanh bạn có những ý tưởng riêng cho thương hiệu của mình vì vậy bạn có thể tự tay thiết kế hay nhờ người thân, bạn bè thiết kế dựa trên ý tưởng của mình. Tuy nhiên, để một thương hiệu thu hút khách hàng và khiến họ ghi nhớ bạn cần một công ty thiết kế chuyên nghiệp tư vấn để nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.

logo thương hiệu

Logo không còn thu hút, lỗi thời quá rườm rà

Khách hàng không thể nhớ khi một logo quá phức tạp và khó hiểu. Vì vậy xu hướng thiết kế logo hiện nay hướng tới sự tối giản. Những thiết kế ” cổ lỗ sĩ ” sử dụng kiểu màu gradient và bóng mờ khó có thể sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông.

 

Khi xuất hiện những logo khác tương tự

Sự xuất hiện hàng ngày hàng giờ của các doanh nghiệp cùng với những thiết kế logo doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy xác xuất để xuất hiện những thiết kế tương đồng là hoàn toàn có thể về màu sắc và hình khối.

Ngay cả khi thương hiệu của bạn ra đời trước và không bị mang tiếng là sao chép tuy nhiên để tránh nhầm lẫn sự đổi mới logo là rất cần thiết. Làm tăng nhận diện thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác, ghi dấu thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng.

Doanh nghiệp bạn đã và đang gặp phải 1 trong 5 thời điểm đã nêu trên hay có nhu cầu thiết kế logo doanh nghiệp hãy gọi ngay đến hotline để được tư vấn và báo giá.

Innocom đơn vị hàng đầu với 9 năm kinh nghiệm chúng luôn mang đến những giải pháp doanh nghiệp tối ưu cho các doanh nghiệp.