Dịch vụ email thương hiệu – Giải pháp nâng tầm cho doanh nghiệp nhỏ

dịch vụ tên miền cho website

Mỗi ngày, khách hàng của bạn nhận được quá nhiều thư điện tử với các nội dung tiếp thị khác nhau và hầu hết họ sẽ bỏ qua. Một phần là bởi nội dung thư hoặc tiêu đề chưa hấp dẫn, một vấn đề khác cũng quan trọng không kém là nguồn gốc email chưa đủ tin tưởng hoặc sử dụng tên miền cá nhân. Đó chính là lý do cho sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ email thương hiệu – một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện của các doanh nghiệp hiện đại mà chúng ta sẽ bàn đến dưới đây.

Dịch vụ email thương hiệu của doanh nghiệp

Hãy cùng tưởng tượng có 2 công ty du lịch gửi thông tin tiếp thị đến cho bạn, một bên sử dụng email “dulichgiare@gmail.com” và bên khác là “vinatour@saigonnet.vn”. Nhìn vào 2 địa chỉ thư này, bạn cảm thấy tin tưởng và có thiện cảm với bên nào? Khả năng cao là nhiều khách hàng sẽ lựa chọn công ty du lịch có địa chỉ email gắn liền với tên doanh nghiệp.

Theo khảo sát trực tuyến tại Mỹ của Verisign vào năm 2015, có 71% doanh nghiệp nhỏ tin rằng việc sử dụng một địa chỉ email mang tên thương hiệu giúp nâng cao lòng tin của khách hàng. Và khảo sát này cũng được thực hiện tại Anh vào năm 2016 cho thấy, 78% người tiêu dùng ở Anh tin tưởng dịch vụ email thương hiệu hơn là tài khoản được tạo miễn phí.

Dịch vụ email thương hiệu là gì?

Dịch vụ email thương hiệu hay còn gọi là email doanh nghiệp, là hệ thống bao gồm tên công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, kết hợp với tên miền riêng của doanh nghiệp.

Ví dụ: Hello@innocom.vn. Phần nằm trước chữ “@” chính là tên gọi được lựa chọn dựa theo chức năng, dịch vụ mà công ty cung cấp. Phần ở sau chữ “@” là tên miền của website doanh nghiệp.

Để hiểu hơn về tên miền, xin mời bạn xem thêm bài viết: Câu hỏi về domain hosting

Lý do doanh nghiệp cần sử dụng email thương hiệu

  1. Tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác

Dịch vụ email thương hiệu tốt nhất

Email thương hiệu sẽ tạo cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn là chính thống và có bề dày hoạt động. Nếu bạn sử dụng một email thông thường, tức là những email có đuôi @gmail.com hay @yahoo.com để liên lạc thì có thể khách hàng hoặc đối tác sẽ cảm thấy bạn thiếu chuyên nghiệp, thậm chí nghi ngờ về việc liệu bạn có thực sự hoạt động hay không.

  1. Tăng nhận thức và niềm tin cho thương hiệu

Lợi ích tốt nhất của việc sử dụng email mang tên thương hiệu là mỗi khi bạn gửi thông tin đến cho khách hàng, bạn đang quảng bá doanh nghiệp của mình, chứ không phải Gmail hay Hotmail nếu bạn gửi bằng một tài khoản miễn phí. Đây là cách tiếp thị trực tuyến có hiệu quả về mặt truyền thông, lại vừa tiết kiệm được chi phí.

Mỗi khi bạn gửi thư điện tử đến cho khách hàng, tên miền trên địa chỉ email dẫn người dùng truy cập vào website của bạn để tìm thông tin một cách dễ dàng. Từ đó, họ sẽ thấy doanh nghiệp bạn có một trang web hoàn chỉnh và bạn thực hiện nó một cách nghiêm túc. Điều này khiến khách hàng tin tưởng hơn, đồng thời bạn cũng đã xây dựng được nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

  1. Hiệu quả cho chiến dịch email marketing

Dịch vụ email thương hiệu với chiến lược marketing

Nếu bạn đang ấm ủ thực hiện chiến lược email marketing cho các sản phẩm của doanh nghiệp, thì trước tiên bạn cần xây dựng cho mình một email thương hiệu.

Email thương hiệu có những ứng dụng tốt hơn rất nhiều so với các sản phẩm được tạo miễn phí như dung lượng lớn, phân loại chỉ mục, tạo nhóm, nguồn gốc rõ ràng, chống spam…. Nhờ đó, bạn hoàn toàn tránh được những rủi ro không mong muốn như: khách không nhận được email do lỗi hệ thống, thư của bạn bị rơi vào mục quảng cáo hoặc spam, hay thùng thư luôn trong tình trạng quá tải do có quá nhiều thứ không cần thiết,…

Một email có tên miền đáng tin cậy với tên doanh nghiệp, hình thức trình bày đẹp và nội dung thông điệp tốt, đánh dấu thành công bước đầu của một chiến dịch email marketing. Có thể khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay, nhưng họ sẽ bị bị ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và không thể phớt lờ thư của bạn quá nhiều lần.

Tham khảo thêm bài viết: Khám phá 8 ưu điểm Email MKT tạo bởi phần mềm doanh nghiệp ABMS

  1. Bảo mật và sao lưu thông tin thường xuyên

Bảo mật thông tin

Bảo mật và sao lưu thông tin email thường xuyên là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Email thương hiệu có đường truyền bảo mật dữ liệu rất cao, rất khó bị lấy cắp hay xảy ra lỗi hệ thống như những sản phẩm email thông thường.

Hơn nữa, email của bạn nên được sao lưu thường xuyên trên các máy chủ an toàn. Nghĩa là email của bạn sẽ không được quét cho mục đích quảng cáo và thông tin cá nhân của bạn sẽ không được bán cho bên thứ ba. Khi bạn sử dụng email mang tiên miền doanh nghiệp, nghĩa là bạn đang lưu trữ thông tin trên mấy chủ riêng của bạn chứ không phải là ở một số máy chủ của các công ty lớn như Yahoo hay Google. Điều này giúp bạn có một môi trường thông tin được bảo vệ tốt hơn, tránh những kẻ nghe trộm và tin tặc xâm phạm.

  1. Chi phí thấp, hiệu quả cao

Bạn có thể thiết lập một địa chỉ email thương hiệu một cách nhanh chóng với chi phí thấp mà không cần phải nỗ lực quá nhiều để đăng ký và cài đặt. Bạn chỉ cần trả phí theo số người dùng. Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ email thương hiệu của Innocom qua bài viết này: Email doanh nghiệp

Bạn cũng có thể thiết lập nhiều địa chỉ email cho các phòng ban khác nhau trong công ty để định hướng hoạt động truyền thông tốt hơn. Ví dụ như: marketing@innocom.vn, kinhdoanh@innocom.vn, hotro@innocom.vn. Khi khách hàng thấy được những địa chỉ email này, họ sẽ biết mình cần liên hệ bộ phận nào để có thể tiếp cận đúng nhân viên của bạn.

Kết luận

Việc xây dựng thương hiệu không chỉ có những doanh nghiệp lớn mới có thể làm, mà những doanh nghiệp nhỏ cũng có nhiều cách thức không cần đầu tư quá nhiều mà vẫn thực hiện được. Thiết lập dịch vụ email thương hiệu là một trong những khoản đầu tư như vậy. Không cần bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hay công sức nhưng hiệu quả trong giao dịch lại rất cao.

Hãy liên hệ với chúng tôi tại trang web: innocom.vn nếu bạn cần thêm thông tin và sự hỗ trợ.